date
CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BẮC SÔNG MÃ THANH HOÁ

Chi nhánh thủy lợi Bỉm Sơn với nhiệm vụ tháng 3/2024

Đăng lúc: 16:20:35 27/03/2024 (GMT+7)

Chi nhánh thủy lợi Bỉm Sơn thực hiện nhiệm vụ tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh, đáp ứng một phần yêu cầu về kinh tế - chính trị của toàn thị xã.

Vào những ngày đầu tháng 3 thời tiết có phần bất lợi cho công tác phục vụ sản xuất nông nghiệp. Lượng mưa ít, phân bổ không đều, tính đến 18/3/2024 tổng lượng mưa bình quân đo được tại Chi nhánh là 16mm, thấp hơn so với cùng kỳ. Mực nước các sông xuống thấp, đặc biệt là sông Tam Điệp không có nguồn hồi quy từ các khe suối. Thị xã Bỉm Sơn lại có đặc thù địa hình vùng bán sơn địa, kênh mương đã xuống cấp gây không ít khó khăn cho công tác phục vụ sản xuất vụ Chiêm.
444444.jpg
 Hình ảnh Cánh đồng lúa phường Đông Sơn
Măch dù gặp còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh chỉ đạo của Ban Giám đốc chi nhánh và sự đồng lòng của toàn thể công nhân viên toàn Chi nhánh, Chi nhánh vẫn thực hiện tốt công tác phục vụ sản xuất, cấp nước đầy đủ, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho cây trồng sinh trưởng và phát triển.  Tính đến thời điểm hiện tại toàn thị xã đã hoàn thành việc gieo cấy với diện tích vụ Chiêm Xuân là 631,4 ha. Nhờ gieo cấy đúng khung lịch thời vụ nên các trà lúa Chiêm Xuân trên địa bàn phát triển tốt. Trên các thửa ruộng bà con nông nhân đã bắt đầu bón phân , tỉa dặm chăm sóc lúa Xuân. Công nhân địa bàn cũng thường xuyên kiểm tra đồng  ruộng , các phường Đông Sơn, Phú Sơn, Quang Trung cũng phối hợp cùng cán bộ thủy nông thực hiện các biện pháp diệt chuột, ốc bưu vàng bảo vệ cây lúa.
111.jpg
 Hình ảnh CBCNV-LĐ thay thế ống bơm tại trạm bơm Tam Đa
          Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho công trình máy móc thiết bị và có đủ số máy bơm vận hành phục vụ sản xuất vụ Chiêm Xuân năm 2024. Hiện tại Chi nhánh đang triển khai sửa chữa, thay thế máy móc, thiết bị cơ điện theo Quyết định của Giám đốc Công ty về việc phê duyệt giá và vật tư thay thế cho một số trạm bơm thuộc Chi nhánh thủy lợi Bỉm Sơn năm 2024. Trong thời gian tới Chi nhánh sẽ tiếp tục  thực hiện việc sửa chữa thay thế đảm bảo đủ số máy vận hành phục vụ sản xuất. Chi nhánh cũng định kỳ kiểm tra vật tư, trang thiết bị, máy móc trạm bơm. Kịp thời phát hiện hư hỏng để lên kế hoạch khắc phục, sửa chữa, hoặc đề đạt với Công ty để cung cấp vật tư, thiết bị thay thế kịp thời.

2f083d97-8f37-4c8d-a508-1f58bc0f1d5e.jpg
Hình ảnh chị em Chi nhánh hưởng ứng "Tuần lễ áo dài"
     Cũng trong tháng 3, nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; 1984 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công đoàn bộ phận Chi nhánh thủy lợi Bỉm Sơn đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể phát động nhiều phong trào, tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức cho chị em đi thăm quan tại Thung Nham - Ninh Bình, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” với mục đích tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy trách nhiệm gìn giữ và phát huy di sản văn hóa của đất nước. Với những hoạt động thiết thực hướng tới tháng thanh niên cũng như thực hiện chủ trương và kế hoạch được giao, CBCNV-LĐ và Đoàn thanh niên đã tổ chức lao động  dọn vệ sinh hồ Cánh Chim, các trạm bơm và vớt bèo trên các tuyến kênh để khơi thông dòng chảy đảm bảo công tác phục vụ sản xuất và công tác PCLB.
 Thực hiện Công văn số: 196/CV - BSM ngày 08/3/2024 của Giám đốc Công ty V/v tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Hòa chung với không khí tổ chức Hội nghị cho người lao động trong toàn công ty. Ngày 19/3/2024 Chi nhánh thủy lợi Bỉm Sơn tiến hành tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Công ty. Tại Hội nghị, các đại biểu dự và tham luận nhiều ý kiến sôi nổi không những về nhiệm vụ chuyên môn mà các quyền lợi cho người lao động cũng được thảo luận trong Hội nghị. Đồng chí Chủ tịch đã giải đáp các kiến nghị cho người lao động.
222.jpg
                    Chủ tịch công ty dự chỉ đạo Hội nghị người lao động tại Chi nhánh
Công tác phục vụ sản xuất vụ Chiêm năm 2024 cũng như trọng tâm trong tháng tới  của Chi nhánh  sẽ còn gặp nhiều khó khăn do diễn biến thời tiết bất thường nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Công ty, Ban Giám đốc Chi nhánh và sự phối hợp của các  địa phương nhất là tích cực đôn đốc  chăm sóc cây lúa và các cây trồng theo đúng quy trình kỹ thuật, tích cực kiểm tra  đồng ruộng để có phương pháp điều hành khoa học và tiết kiệm nước, tiết kiệm điện năng, đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.
                                                         Thực hiện: Mai Thủy - CNTL Bỉm Sơn  
Truy cập
Hôm nay:
725
Hôm qua:
739
Tuần này:
3394
Tháng này:
2131
Tất cả:
244296