date
CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BẮC SÔNG MÃ THANH HOÁ

Chi nhánh thủy lợi Hà Trung: Tăng cường công tác phục vụ sản xuất cuối vụ Chiêm Xuân 2024

Đăng lúc: 22:42:26 18/04/2024 (GMT+7)

Đến thời điểm tháng 4/2024, lúa Vụ Chiêm Xuân đang bước vào giai đoạn làm đòng và trổ bông. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng quyết định năng suất của vụ Chiêm Xuân.

Ở giai đoạn này cây lúa cần tích lũy nhiều dinh dưỡng để nuôi đòng do đó lúa có nhu cầu rất cao về chăm bón và nước tưới dưỡng. Lượng nước trên ruộng cần duy trì từ 5-7cm. Do điều kiện thời tiết vụ Chiêm xuân năm nay lượng mưa thấp hơn cùng kỳ nhiều năm nên công tác tưới phục vụ sản xuất cũng gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Chi nhánh đã chủ động lên phương án phục vụ sản xuất ngay từ đầu vụ để đảm bảo không một diện tích nào của bà con nông dân không đủ nước chăm bón. Chỉ đạo các Cụm, Tổ tiến hành bảo dưỡng máy móc, thiết bị để đảm bảo 100% đầu máy bơm vận hành tốt, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thời tiết có thể xảy ra.  
3.jpg
 Hình ảnh Tổ vận hành trạm bơm Cống Phủ đang tiến hành tu sửa bảo dưỡng máy
Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng đã tham mưu cho UBND huyện Hà Trung giao khối lượng nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy cho các địa phương thực hiện. Đồng thời chỉ đạo các Cụm, Tổ sản xuất phối hợp cùng với chính quyền địa phương và HTX các xã, thị trấn trong vùng phục vụ sản xuất, chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm nguồn nước tưới, chủ động thực hiện các biện pháp chốt giữ nước bảo đảm nguồn nước cho cây trồng phát triển, chăm bón và phòng trừ sâu bệnh đảm bảo cho vụ chiêm xuân đạt năng suất cao. Tiếp tục duy trì tốt công tác an toàn vệ sinh lao động,các Cụm, Tổ đã tổ chức vệ sinh công nghiệp; dọn dẹp, khơi thông, phát quang quanh phạm vi công trình thủy lợi.  
Từ đầu năm 2024 đến nay, lượng mưa trên địa bàn rất ít khiến mực nước Hồ Bến Quân tụt xuống cao trình +8,75m. Để đảm bảo cho công tác phục vụ tưới cho địa bàn xã Hà Long, được sự đồng ý của Giám đốc Công ty Chi nhánh đã cho lắp 2 máy bơm tại trạm bơm Cống Đập để bơm nước đảm bảo cấp nước cho địa bàn. Đây là năm đầu tiên sau khi nhận bàn giao hồ cho Chi nhánh quản lý kể từ tháng 4 năm 2021 trạm bơm Cống Đập mới phải lắp máy bơm tưới.
2.jpg
 Hình ảnh trạm bơm Cống Đập-Hồ Bến Quân phục vụ sản xuất
Hưởng ứng hoạt động hiến máu tình nguyện do UBND huyện Hà Trung tổ chức. Chi nhánh thủy lợi Hà Trung cũng đã có 20 thành viên tham gia hiến máu. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp. Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống bệnh nhân nguy cấp, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.
1.jpg
 Hình ảnh CB-CNV CNTL Hà Trung tham gia hiến máu tình nguyện
Vụ Chiêm Xuân năm năm 2024 đang dần vào giai đoạn kết thúc. Chi nhánh chuẩn bị Hồ sơ nghiệm thu theo Hướng dẫn của Giám đốc Công ty theo nội dung Công văn số 294/BSM-KH&QLTT ngày 15/4/2024. Chi nhánh tập trung, đảm bảo phục vụ sản xuất và chuẩn bị và xây dựng phương án phục vụ sản xuất vụ mùa và phương PCLB năm 2024.
 
Thực hiện: Thế Chiến - CNTL Hà Trung. 
Truy cập
Hôm nay:
649
Hôm qua:
739
Tuần này:
3318
Tháng này:
2055
Tất cả:
244220