date
CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BẮC SÔNG MÃ THANH HOÁ

Chi nhánh thủy lợi Hà Trung triển khai thực hiện nhiệm vụ phục vụ sản xuất vụ mùa và công tác phòng chống lụt bão năm 2023

Đăng lúc: 10:43:09 22/09/2023 (GMT+7)

Bước vào trung tuần tháng 9, lúa vụ Mùa trên địa bàn huyện Hà Trung bước vào giai đoạn trổ bông, nông dân đã bắt đầu công tác thu hoạch phần diện tích lúa chín sáp. Tính đến thời điểm hiện tại, trện địa bàn huyện có 2.203ha diện tích lúa trổ bông, đạt 64%; thu hoạch được 701ha đạt 20,4%. Để cho Nhân dân chăm bón, phòng trừ sâu bệnh đảm bảo cho phần diện tích còn lại phát triển thuận lợi, Chi nhánh vẫn tiếp tục tăng cường kiểm tra đồng ruộng, phối hợp với các địa phương kịp thời có phương án điều tiết nước tưới, tiêu.

Vụ mùa 2023 Chi nhánh ký hợp đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp cho 17 xã, HTX với diện tích 3.440ha lúa. Đối với diện tích lúa cấy đúng khung lịch thời vụ thì cây lúa phát triển khỏe mạnh, tuy nhiên một số xã gieo sạ muộn so với lịch thời vụ cây lúa phát triển kém, sâu bệnh rầy nâu và rầy lưng trắng rất nhiều như các xã: Hà Bắc, Hà Giang Hà Tân, Hà Tiến ... Trước tình hình đó Chi nhánh cũng đã phối hợp với các HTX điều tiết nước tưới đảm bảo cho Nhân dân tập trung phun thuốc và phòng trừ sâu bệnh để cây trồng phát triển đạt năng suất cao.
1.jpg
 Hình ảnh lúa trỗ bắt đầu nặng trĩu trên cánh đồng của huyện Hà Trung
Để đảm bảo công tác phục vụ sản xuất cũng như phòng chống lụt bão năm 2023 và các năm tiếp theo. Giám đốc Chi nhánh đã có Văn bản số 90/BC-TLHT, ngày 14/8/2023 của về việc báo cáo tình trạng hư hỏng cánh van dưới của Âu Thuyền, cần được sửa chữa kịp thời phục vụ chống úng vụ mùa năm 2023. Âu Thuyền được xây dựng năm 1981, vị trí công trình tại K20+470 đê tả Sông Hoạt, Có nhiệm vụ ngăn mặn, giữ ngọt, thông thuyền. Cửa van đóng và mở bằng tời điện, cửa van được làm bằng thép gồm hai cánh van có kích thước (8x8,4)m,  Hiện nay cánh van dưới Âu Thuyền do quá trình sử dụng lâu ngày ngâm dưới nước bị nhiễm mặn nên đã bị hư hỏng, han rỉ và bục thủng dọc theo hai khoang cuối cánh van gây rò rỉ nước. Được sự nhất trí của Ban Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh đã tiến hành sửa chữa, thay thế 2 khoang cuối của cánh van, hàn vá lại bằng tôn và khung thép. Đánh gỉ và sơn lại toàn bộ 2 cánh van của Âu Thuyền thuộc Cụm công trình Âu Báo Văn.
Bên cạnh đó, sau khi được trang cấp 01 bộ máy bơm mới, thay thế máy số 05 của trạm bơm Hà Phú. Tổ Sửa chữa Cơ điện và Cụm thủy lợi Hà Phú đã tiến hành lắp đặt thay thế máy mới vào máy số 05 để kịp thời phục vụ sản xuất năm 2023 và cho vận hành thử trạm bơm Hà Phú kiểm tra tình trạng hoạt động của máy sau khi lắp đặt xong, kết quả máy hoạt động tốt.
3.png
Hình ảnh lắp máy bơm số 05 tại trạm bơm Hà Phú
Thực hiện kết luận giao ban ngày 08/9/2023 của Giám đốc Công ty về triển khai một số nội dung trọng tâm trong công tác phục vụ sản xuất vụ mùa năm 2023. Sáng ngày 12/9/2023, Chi nhánh đã tổ chức Hội nghị giao ban sản xuất triển khai các nội dung công việc. Theo đó, Chi nhánh thực hiện tốt phương án tưới tiêu, phòng chống lụt bão năm 2023, tăng cường công tác quản lý điện năng. Kiểm tra ATVS-LĐ chéo giữa các Cụm, Tổ với nhau vào ngày 14/9/2023, lập kế hoạch chuẩn bị cho Hội thi tìm hiểu Luật Thủy lợi, triển khai công tác nghiệm thu vụ mùa năm 2023 và tiếp tục tiến hành giải phóng vi phạm hành lang công trình thủy lợi theo kế hoạch đề ra, xây dựng phương tưới tiêu vụ chiêm xuân 2024.
Hưởng ứng chào mừng “Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (02/9/1945-02/9/2023), Chiều ngày 31/8/2023, Công đoàn Chi nhánh thủy lợi Hà Trung đã tổ chức buổi giao lưu bóng chuyền hơi. Buổi giao lưu thể thao đã được diễn ra cùng với tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, sôi nổi, hào hứng, các vận động viên đến từ các đội đã thi đấu hết mình với tinh thần quyết tâm chiến thắng, đã cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hay và đẹp mắt. Buổi giao lưu thể thao là dịp để các CBCNV lao động trong Chi nhánh có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó, đồng thời động viên thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của Chi nhánh ngày càng phát triển.
4.jpg
 Công đoàn và Ban Giám đốc Chi nhánh trao hoa lưu niệm cho các đội thi đấu
        Dự báo trong thời gian tới, thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều đợt nắng nóng, mưa lũ, ảnh hưởng lớn đến công tác điều hành sản xuất. Chi nhánh cần có biện pháp điều hành linh hoạt, chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết đảm bảo cho vụ mùa đạt hiệu quả cao./. 
Thực hiện: Thu Hồng - CNTL Hà Trung
Truy cập
Hôm nay:
136
Hôm qua:
740
Tuần này:
4111
Tháng này:
17051
Tất cả:
259216